Kinh nghiệm mua phụ tùng xe máy 50cc chất lượng
Việc bảo dưỡng xe máy 50cc định kỳ là việc vô cùng cần thiết. Qua mỗi lần bảo dưỡng sẽ có những bộ phận trên xe cần tu sửa hoặc thay mới hoàn toàn. Vì vậy, việc lựa chọn mua mới phụ tùng chất lượng để thay thế luôn được nhiều người quan tâm.
Bình thường, chu kỳ bảo dưỡng xe máy 50cc đều diễn ra sau 2.000km vận hành đầu tiên và sau đó là định kỳ 6 tháng kiểm tra, bảo dưỡng một lần. Đối với một số phụ tùng trên xe được khuyến cáo nên thay thế định kỳ để giúp xe vận hành trơn tru hơn, tiết kiệm chi phí sửa chữa và quan trọng hơn là đảm bảo an toàn cho người đi xe. Việc thay thế, bảo dưỡng các bộ phận trên xe phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến các yếu tố như tính chất sử dụng xe (xe có di chuyển nhiều hay không, chất lượng quãng đường di chuyển, tốc độ lái xe…..)
Theo khuyến cáo, một số bộ phận quan trọng sau nên được kiểm tra định kỳ và thay mới như bugi, ắc quy, dầu nhớt, lốp xe,…. Nếu việc bảo dưỡng định kỳ không được tiến hành đúng thời gian sẽ kéo theo nhiều nguy cơ như xe nhanh hỏng hơn, tốn kém chi phí sửa chữa hơn, không đảm bảo an toàn cho người đi xe và gây ô nhiễm môi trường. Dưới đây là một số phụ tùng và bộ phận cần bảo dưỡng, thay thế định kỳ theo số km đã đi:
- Bugi: khoảng 10.000km/ lần
- Lọc gió: khoảng 10.000km/ lần
- Dây curoa: khoảng 10.000km/ lần
- Bộ nồi xe: khoảng 2.000km nên vệ sinh một lần và kiểm tra bộ nồi xe
- Lốp xe: khoảng 6.000 – 10.000km hoặc tùy vào tình hình thực tế nếu xe của bạn di chuyển quá nhiều
- Dầu nhớt: 1.500 – 2.000km
- Thay dầu máy: khoảng 1.000 – 1.500km/ lần
- Thay dầu phanh và má phanh: khoảng 15.000 – 20.000km/ lần
- Dầu láp: khoảng 6.000 – 8.000km/ lần
- Nước làm mát: khoảng 10.000km/ lần
Khi bảo dưỡng hoặc thay mới các loại phụ tùng cho xe máy 50cc bạn nên lựa chọn những địa chỉ uy tín. Nếu không lựa chọn một địa chỉ đáng tin cậy, bạn rất dễ mua phải những phụ tùng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng hoặc không chuyên dùng cho xe máy 50cc. Như vậy, vừa mất tiền mà vừa không đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người đi xe.
Bạn có thể đến với Việt Thanh Motor để được tư vấn, bảo dưỡng và thay thế phụ tùng cho xe máy 50cc.
Bàn luận
3 mẫu xe 50cc dành cho “cậu ấm, cô chiêu” (2019-04-30 16:22:24 )
Xe ga 50 Giorno – kiểu dáng độc đáo “không đụng hàng” (2019-04-30 16:25:20 )
Top 5 xe ga 50cc phái đẹp “khao khát” (2023-09-15 16:39:03 )
Xe Scoopy 50 – “nhỏ mà có võ” (2019-04-30 16:35:48 )
Những mẫu xe máy SYM 50cc giá rẻ dành cho học sinh (2023-08-08 15:41:30 )
Top 3 dòng xe máy 50cc bán chạy nhất hiện nay (2023-09-18 09:23:57 )
Nguyên nhân xe máy 50 đang đi dừng đột ngột (2023-08-24 17:35:21 )
4 mẫu xe máy 50 SYM cá tính cho giới trẻ (2019-06-11 10:36:24 )
Giant M133S Plus – bản nâng cấp của Giant (2018-10-20 15:21:32 )
Mocha S song hành cùng nữ sinh (2018-10-20 15:26:04 )
Zoomer Dibao chiếc xe nổi bật với phong cách hầm hố (2018-10-20 15:25:55 )
Những lưu ý khi mua xe máy điện Giant M133S Plus (2018-10-20 15:25:44 )
Xe đạp điện – lựa chọn của giới trẻ hiện nay (2018-10-20 15:25:34 )
Nijia phanh đĩa 2015 – loại xe phù hợp với mọi thế hệ (2018-10-20 15:25:24 )
Xe điện Xmen Gianya nổi bật với “bản lĩnh đàn ông” (2018-10-20 15:25:10 )
Xman Yadea 2015-chuẩn “men” trong mắt phái đẹp (2018-10-20 15:24:58 )
Hướng dẫn sử dụng xe đạp điện đúng cách, an toàn (2023-08-19 11:41:02 )