Tin tức
Mẹo đổ xăng cho người sử dụng xe máy 50cc
Xe máy 50cc có ưu điểm là tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, việc không chú ý đến khi đổ xăng sẽ rất dễ khiến các bạn bị gian lận, nhất là với các bạn học sinh, sinh viên. Dưới đây là một số mẹo khi đổ xăng cho người dùng xe máy 50cc.
Đổ xăng theo lít
Thông thường các bạn có thói quen đổ xăng đầy bình hoặc theo số tiền nhất định. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì việc này đôi khi sẽ dẫn đến sự gian lận ở các trạm xăng. Các chương trình trên máy bơm xăng được lập trình ăn gian theo số tiền. Nên khi bạn sử dụng việc đổ xăng theo dung tích sẽ tránh được tình trạng gian lận đó. Trung bình với những mẫu xe máy 50cc có dung tích bình xăng vào khoảng 3,4 – 3,7l. Khi xăng đã gần cạn, kim chỉ xăng đã về mức màu đỏ bạn chỉ cần đề nghị bơm số lít xăng chẵn thấp hơn dung tích bình xăng là không lo tràn xăng.
Chọn thời gian thích hợp
Việc chọn thời điểm đổ xăng vô cùng quan trọng. Qua một đêm xăng co lại, giảm thể tích nên thời gian đổ xăng có lợi nhất là vào sáng sớm. Và ngược lại, trong thời điểm nóng nhất như giữa trưa thì xăng giãn nở nhiều nên bạn sẽ bị lỗ khi không nhận được đủ xăng mà một phần trong đó là hơi xăng.
Yêu cầu nhân viên chuyển đồng hồ về 0
Việc không chuyển đồng hồ đo điện tử về mức 0 sẽ khiến việc gian lận được thực hiện dễ dàng và nhanh chóng hơn. Lượng xăng thất thoát theo cách này cũng nhiều hơn khiến bạn chịu tổn thất không hề nhỏ.
Không nên đổ thừa xăng
Đổ thừa xăng ở đây không phải là đổ xăng tràn ra khỏi bình xăng mà là việc bạn đổ xăng nhiều hơn so với nhu cầu sử dụng cũng làm xe tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn. Bạn chỉ cần đổ lượng xăng vừa phải, lượng xăng càng ít, xe nhẹ thì lượng tiêu thụ nhiên liệu sẽ tiết kiệm hơn.
Ngoài ra, với cơ chế hút xăng ngược của “cò” bơm tự động thì khi đổ xăng đầy lên và chạm tới mép của vòi bơm – ngưỡng an toàn để tránh xăng bị trào ra ngoài thì cột bơm sẽ tự động điều khiển cò ngắt bơm. Như vậy bạn nhìn thấy nhân viên đổ xăng căn hạn mức đầy bình, chỉ số xăng vẫn chạy nhưng lượng xăng đổ vào sẽ ít hơn so với chỉ số hiển thị.
Không đổ xăng khi có 2 nhân viên cùng thao tác
Nếu có 2 nhân viên cùng thao tác, 1 người bấm máy và 1 người cầm vòi đổ xăng thì bạn không nên đổ xăng. Vì vậy thực tế chính là mánh khóe gian lận trắng trợn mà bạn cần phải đề phòng. Nếu bắt buộc phải đổ xăng thì bạn cần chú ý và theo dõi thật kỹ máy đo xăng.
Hy vọng với những thông tin chia sẻ trong bài viết trên sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn lái xe an toàn!
>>> Thời điểm nào ắc quy xe máy 50 cần thay thế?
Bàn luận
Xe máy Cub Espero 50 mạnh mẽ và cá tính (2020-07-13 16:36:21 )
Xe Wave 50cc Victoria – xu hướng của giới trẻ hiện đại (2020-07-15 17:23:39 )
Lợi ích thiết thực của xe Cub 50 phân khối (2020-07-20 17:22:53 )
Những ưu điểm của xe máy SYM 50 phân khối (2023-09-12 11:17:06 )
Mẫu xe máy 50 phân khối nào đáng mua nhất 2023? (2023-09-18 11:42:25 )
Sức hút của xe máy 50 phân khối (2020-07-30 09:32:13 )
Xe ga Crea 50 – lựa chọn phù hợp với học sinh (2020-07-30 17:25:39 )
Xe ga Roma SX 50 mang đến những trải nghiệm tuyệt vời (2020-07-31 17:36:42 )
Giant M133S Plus – bản nâng cấp của Giant (2018-10-20 15:21:32 )
Mocha S song hành cùng nữ sinh (2018-10-20 15:26:04 )
Zoomer Dibao chiếc xe nổi bật với phong cách hầm hố (2018-10-20 15:25:55 )
Những lưu ý khi mua xe máy điện Giant M133S Plus (2018-10-20 15:25:44 )
Xe đạp điện – lựa chọn của giới trẻ hiện nay (2018-10-20 15:25:34 )
Nijia phanh đĩa 2015 – loại xe phù hợp với mọi thế hệ (2018-10-20 15:25:24 )
Xe điện Xmen Gianya nổi bật với “bản lĩnh đàn ông” (2018-10-20 15:25:10 )
Xman Yadea 2015-chuẩn “men” trong mắt phái đẹp (2018-10-20 15:24:58 )
Hướng dẫn sử dụng xe đạp điện đúng cách, an toàn (2023-08-19 11:41:02 )