Tin tức
Những bộ phận dễ hư hỏng nhất ở xe máy 50cc
Khi sử dụng xe máy 50cc mà bạn quên việc bảo trì, bảo dưỡng xe thường xuyên thì xe rất nhanh cũ đi và bị hỏng. Sau đây là một số bộ phận dễ hư hỏng nhất mà bạn nên chú ý.
Bugi
Bugi là bộ phận dễ hư hỏng nhất. Sau một thời gian sử dụng bugi hay xảy ra hiện tượng không đánh điện châm lửa cho buồng đốt. Có nhiều nguyên nhân xảy ra hiện tượng này như: xe bị ngập nước, lâu ngày không được vệ sinh hoặc cũng có thể do chế hòa khí của xe phân phối không ổn định, rò rỉ dầu vào bugi hay động cơ hoạt động nóng quá mức cho phép.
Bộ ly hợp
Bộ ly hợp – côn xe là bộ phận cực kỳ “nhạy cảm” vì chỉ cần một lỗi nhỏ trên bộ ly hợp cũng khiến việc vận hành xe trở nên phức tạp. Do đó, bạn nên kiểm tra bộ phận này thường xuyên.
Hệ thống điện
Sau một thời gian sử dụng, hệ thống điện của xe máy 50cc sẽ xuống cấp và phát sinh hư hỏng, đặc biệt là với những chủ xe “dùng như phá” không bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên. Hệ thống điện của xe bao gồm: ắc quy, bộ phát, máy phát hay IC. Khi sử dụng nếu bạn đề nổ và giữ đề lâu có thể khiến ắc quy bị phóng hết điện và lúc này để khởi động được xe bạn chỉ còn cách đạp cho xe nổ.
Bộ phận truyền động
Bộ phận truyền động của xe máy 50cc có cơ cấu các bánh răng của hộp số rất chặt chẽ, đơn giản. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng thì hộp số của xe dần bị yếu, mòn đi. Nếu chiếc xe máy cũ của bạn bị hư hỏng bộ phận truyền động thì bạn chỉ còn cách chờ cứu hộ mà thôi.
Chi tiết cơ khí ăn mòn
Qua thời gian ma sát giữa các bộ phận cơ khí của xe sẽ bị ăn mòn bề mặt. Đó là lý do mà chúng tôi khuyên bạn nên bảo dưỡng định kỳ, tra dầu nhớt đầy đủ để giảm ma sát đồng thời giúp động cơ giải nhiệt, tránh quá nóng khiến cong vênh các chi tiết. Nghiêm trọng hơn khi xe máy 50cc không đủ dầu hoặc dầu trong xe đã quá cũ, cáu bẩn sẽ dẫn tới hiện tượng bó máy.
Bộ điều khiển trung tâm
Trong cấu tạo của xe máy 50cc thì bộ điều khiển trung tâm ECU được cấu thành từ những điện tử tinh vi và chính xác do đó cơ chế của nó cũng rất phức tạp. Thậm chí chỉ đơn giản là một lỗi nhỏ của ECU cũng khiến chiếc xe của bạn tê liệt, không hoạt động được nữa.
Lốp xe
Với đặc điểm thường xuyên tiếp xúc với mặt đường, lốp xe là bộ phận bị hao mòn nhiều và nhanh nhất. Nếu không kiểm tra thường xuyên khiến lốp bị mòn, nứt, thủng,… sẽ làm mất cân bằng xe và người lái không thể tiếp tục hành trình.
Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về những bộ phận dễ hư hỏng ở xe máy 50cc. Hy vọng, bài viết sẽ giúp ích được cho bạn. Thân!
Bàn luận
Xe ga 50cc Elite SYM - thanh lịch và gọn gàng (2023-09-13 11:52:26 )
Xe ga 50cc Joci S9 – mẫu xe đáng để bạn quan tâm (2019-04-29 15:29:31 )
Bạn đã biết mẫu xe ga 50cc nào được khách hàng lựa chọn nhiều nhất? (2019-04-29 15:33:18 )
Xe Cub – nhỏ gọn và linh hoạt (2019-04-29 18:26:30 )
Tuyệt chiêu nhận biết xe máy 50 ngốn xăng (2023-08-22 18:39:55 )
Xe Giorno 50cc – “ngọt ngào” và “dễ thương” (2019-04-29 18:34:45 )
3 mẫu xe 50cc cho học sinh cấp III (2023-08-26 11:27:36 )
Hướng dẫn chạy xe máy 50 đúng cách (2023-08-10 15:55:37 )
Giant M133S Plus – bản nâng cấp của Giant (2018-10-20 15:21:32 )
Mocha S song hành cùng nữ sinh (2018-10-20 15:26:04 )
Zoomer Dibao chiếc xe nổi bật với phong cách hầm hố (2018-10-20 15:25:55 )
Những lưu ý khi mua xe máy điện Giant M133S Plus (2018-10-20 15:25:44 )
Xe đạp điện – lựa chọn của giới trẻ hiện nay (2018-10-20 15:25:34 )
Nijia phanh đĩa 2015 – loại xe phù hợp với mọi thế hệ (2018-10-20 15:25:24 )
Xe điện Xmen Gianya nổi bật với “bản lĩnh đàn ông” (2018-10-20 15:25:10 )
Xman Yadea 2015-chuẩn “men” trong mắt phái đẹp (2018-10-20 15:24:58 )
Hướng dẫn sử dụng xe đạp điện đúng cách, an toàn (2023-08-19 11:41:02 )